ಅವ್ಯಯಗಳು
ನಾಮಪದ, ಕ್ರಿಯಾಪದಗಳಂತೆ ಲಿಂಗ ವಚನ,
ವಿಭಕ್ತಿಗಳಿಂದ
ರೂಪಭೇದವನ್ನು ಹೊಂದದೆ ಏಕರೂಪವಾಗಿರುವ ಪದಗಳನ್ನು
’ಅವ್ಯಯ’ ಎನ್ನುವರು.
ಅವ್ಯಯದ ಪ್ರಕಾರಗಳು ( ಉದಾಹರಣೆ ಸಹಿತ)
೧. ಸಾಮಾನ್ಯಾರ್ಥಕಾವ್ಯಯ: ಯಾವುದಾದರೊಂದು ಕ್ರಿಯೆ ನಡೆದ
ರೀತಿಯನ್ನು ಹೇಳುವಂತಹ ಅವ್ಯಯಗಳೇ ಸಾಮಾನ್ಯಾವ್ಯಗಳು.
ಇವು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ವಿಶೇಷಣಗಳಾಗಿರುತ್ತವೆ.
ಉದಾ:
ಬೇಗನೇ ಮೆಲ್ಲಗೆ, ಸೊಗಸಾಗಿ, ಸುಮ್ಮನೆ, ತಟ್ಟನೆ,
ತರುವಾಯ,
ಹಾಗೆ, ಅಂತು, ಬೇರೆ, ಬಳಿಕ. ಕೂಡಲೆ,ಚೆನ್ನಗಿ ಇತ್ಯಾದಿಗಳು
ಅನುಕರಣಾವ್ಯಯಗಳು: ನಿರ್ದಿಷ್ಟ
ಅರ್ಥವಿಲ್ಲದೆ ಧ್ವನಿ ವಿಶೇಷಣಗಳನ್ನು
ತಾನು ಕಿವಿಯಿಂದ ಕೇಳಿದಂತೆ ಅನುಕರಣೆ ಮಾಡಿ ಹೇಳುವ
ಪದಗಳನ್ನು ’ಅನುಕರಣಾವ್ಯಯ’ಗಳೆಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.
ಉದಾ: ಚಟಚಟ, ಕರಕರ, ಚುರುಚುರು,
ಧಗಧಗ, ರೊಯ್ಯನೆ,ಸುಯ್ಯನೆ,
ಘುಳುಘುಳು, ದಡದಡ ಇತ್ಯಾದಿ.
ಭಾವಸೂಚಕಾವ್ಯಯ: ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಉಂಟಾಗುವ ಕೋಪ, ಹರ್ಷ,
ದು:ಖ,
ಮೆಚ್ಚುಗೆ, ಆಕ್ಷೇಪ, ತೀರಸ್ಕಾರ
-ಇತ್ಯಾದಿ ಭಾವಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದಾಗ
ಅರ್ಥವಿಲ್ಲದ ಕೆಲವು ಪದಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತೇವೆ. ಇಂತಹ ಪದಗಳೇ
ಭಾವಸೂಚಕಾವ್ಯಯ.
ಉದಾ: ಆಹಾ! ಭಳಿರೆ! ಅಯ್ಯೋ! ಓಹೋ! ಹೋ!, ಅ:! ಆ:! ಓ!-
ಇತ್ಯಾದಿ ಪದಗಳು ಅಥವಾ ಪದ ರೂಪದ ಅಕ್ಷರಗಳು.
ಕ್ರಿಯಾರ್ಥಕಾವ್ಯಯ: ಕ್ರಿಯಾಪದದ
ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದು ವಾಕ್ಯದ ಅರ್ಥವನ್ನು
ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವ ಅವ್ಯಯಗಳೇ ಕ್ರಿಯಾರ್ಥಕಾವ್ಯಯಗಳು.
ಉದಾ: ಅಹುದು, ಸಾಕು, ಅಲ್ಲ, ಹೌದು, ಬೇಡ, ಉಂಟು ಇತ್ಯಾದಿ
ಸಂಬಂಧಾರ್ಥಕಾವ್ಯಯಗಳು: ಎರಡು
ಪದಗಳನ್ನಾಗಲಿ ಹಲವು
ಪದ ಸಮುಚ್ಚಯಗಳನ್ನಾಗಲಿ, ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನಾಗಲಿ, ಜೋಡಿದುವಂತಹ
ಅಥವಾ
ಸಂಬಂಧಗೊಳಿಸುವಂತಹ ಪದಗಳೇ ಸಂಬಂಧಾರ್ಥಕ ಅವ್ಯಯಗಳು.
ಉದಾ:
ಮತ್ತು, ಅಥವಾ,
ಆದ್ದರಿಂದ, ಊ,.ಉಂ ಅಲ್ಲದೆ ಇತ್ಯಾದಿ
ಪದಗಳ
ಜೋಡಣೆ: ರಾಮನೂ ಲಕ್ಷ್ಮಣನೂ ಸೀತೆಯೂ ಕಾಡಿಗೆ
ಹೊರಟರು. ( ಊ)
ಪದಸಮುಚ್ಚಯ
ಜೋಡಣೆ: ಅವನು ಬರುವುದು ಬೇಡ; ಆ ಕೆಲಸ ಆಗುವುದು ಬೇಡ.
ವಾಕ್ಯಗಳ
ಜೋಡಣೆ: ಅವನು ಬರಲಿಲ್ಲ
ಆದ್ದರಿಂದ ನಾನು ಬರಲಿಲ್ಲ.
ಅವಧಾರಣಾರ್ಥಕಾವ್ಯಯ: ಒಂದು
ನಿಶ್ಚಯಾರ್ಥದಲ್ಲಿರುವ ಅವ್ಯಯಗಳನ್ನು
ಅವಧಾರಣಾರ್ಥಕ ಅವ್ಯಯ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಹಲವು ವಸ್ತುಗಳಲ್ಲಿ
ಒಂದನ್ನು ನಿಶ್ಚಯವಾಗಿ
ಹೇಳುವ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ಬಳಸುವರು.
ಉದಾ:
ಅವನೇ, ಅದುವೇ,
ನೀನೇ, ಅವಳೇ, ಅವರೇ ಇತ್ಯಾದಿ
ಪದಗಳ
ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ’ಏ’ ಎಂಬ ಅಕ್ಷರ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
No comments:
Post a Comment